vỏ xe đạp giá bao nhiêu

Vỏ xe đạp giá bao nhiêu cùng những mẫu mã tốt nhất

Khi đôi giày chạy bộ của bạn bị mòn và cũ đi bạn sẽ muốn thay thế một đôi mới, lốp xe đạp của bạn cũng vậy. Và khi chọn giày mới, bạn muốn đôi giày vừa vặn với chân mình, có một số nâng cấp để chạy nhanh hơn, bền hơn, an toàn hơn hay đơn giản là hiệu suất toàn diện hơn. Điều đó cũng tương tự khi bạn chọn vỏ mới cho xe đạp.

Bài viết này sẽ giúp bạn thoát khỏi câu hỏi: “Vỏ xe đạp giá bao nhiêu” và tìm hiểu được những lí do bạn cần thay vỏ xe cũng như top những vỏ xe đạp đáng tiền nhất hiện nay nhé. 

A. HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN VỎ XE ĐẠP CHO NGƯỜI MỚI

1. Dấu hiệu cho thấy bạn cần thay vỏ xe mới:

vỏ xe đạp giá tốt

– Các cạnh gai của xe bị mòn đáng kể và vỏ xe hay bị xì 

– Việc điều khiển xe càng lúc càng khó khăn, nặng nề

– Mặt lốp – phần tiếp xúc với đường của vỏ có vẻ tròn hoặc không đều

– Xuất hiện các vết hình đường chỉ trên thành bên của lốp xe

– Cao su bắt đầu nứt hoặc bong ra khỏi các núm hoặc thành bên

– Những khe nhỏ trên lốp xe giúp bám vào bề mặt ẩm ướt mòn và biến mất 

– Lớp cao su trở nên mỏng nhiều vết cắt nhỏ có thể chứa các mảnh kính — những mảnh này có thể xâm nhập vào bên trong lốp và gây xì 

– Đường chỉ báo mòn của bạn — thường là một hoặc hai vết lõm nhỏ — đang biến mất (không phải tất cả các lốp đều có chỉ báo mòn)

2. Hướng dẫn cách chọn vỏ xe thay mới

2.1 Chọn đúng kích thước

– Kích thước vỏ/lốp có nhiều loại, nhưng cách đơn giản nhất  là kiểm tra thông số ở thành bên của vỏ xe bạn đang chạy, từ đó bạn có thể chọn loại vỏ/ruột xe mới phù hợp nhất với chiếc xe của mình

vỏ xe đạp là gì

Ví dụ: Vỏ/ Lốp xe đạp leo núi 2,2 và 27,5″ cho biết loại lốp có chiều rộng 2,2″ và đường kính ngoài là  27,5″

vỏ xe đạp

Lốp xe đạp đường trường 700 x 32c là loại lốp có đường kính ngoài 700mm và rộng 32mm. (Lưu ý rằng chữ “c” không viết tắt cho centimet; nó là dấu hiệu chỉ định kích cỡ lốp sử dụng các chữ cái a, b và c từ một hệ thống cũ của Pháp)

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số thông tin sau: 

Kích cỡ vỏ xe trên xe đạp địa hình: 29 x 2.3 cho biết lốp có đường kính ngoài 29 “và chiều rộng 2,3”.

Kích cỡ vỏ trên xe đạp đường trường: 700x25c cho biết lốp có đường kính ngoài 700mm và chiều rộng 25mm.

Hoặc có thể thấy thông số 25-622 (ERTRO): Đây là cách Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) xác định loại lốp 700x25c. Thông số này cho biết đường kính trong là 622mm, thay vì đường kính ngoài 700mm. Nhưng các số ISO thường không phổ biến; vì vậy bạn chỉ cần chú ý đến số ISO nếu đó là kích cỡ duy nhất mà bạn phải tìm.

2.2 Quan tâm đến bề ngang (rộng) vỏ

​​cách chọn vỏ xe đạp

Khi thay vỏ xe, mặc dù đường kính phải luôn chính xác, nhưng bạn có thể chọn loại lốp có chiều rộng thay đổi to hoặc nhỏ hơn một chút. Ví dụ, chọn lốp xe rộng hơn để bánh bám đường hơn và đi hơi êm ái hơn. Tuy nhiên, một số yếu tố như kích thước vành, kích thước phuộc và dung sai của khung khiến mọi thứ trở nên phức tạp , vì vậy hãy nói chuyện với kỹ thuật viên tại cửa hàng để nắm rõ hơn .

*Bánh béo (fat tire) và bánh cỡ lớn (Plus tire): 

Những chiếc xe đạp có bánh béo là những chiếc bạn thấy với những chiếc lốp có bề ngang to hơn bình thường khá nhiều. Chúng hoạt động tốt trên tuyết hoặc cát, đạp rất êm ái. Tuy nhiên, quy tắc tương tự về kích thước cũng được áp dụng: Hãy kiểm tra các thông số ở thành bên của lốp xe hiện tại của bạn – đường kính và chiều rộng, có thể là 4″ trở lên trên một chiếc xe đạp có lốp béo. 

Đối với vỏ/lốp cỡ lớn (plus tire): Đây là tùy chọn giữa bánh xe tiêu chuẩn và bánh béo, bề ngang có thể là 3″ hoặc hơn.

2.3 Nhận biết Kích thước lốp xe điển hình

chọn vỏ xe đạp như thế nào

Một số kích thước vỏ xe đạp điển hình có thể kể đến như:

Xe đạp địa hình (MTB): Đường kính lốp ngoài có thể là 26″, 27,5″ hoặc 29 “; chiều rộng từ 1,9″ đến gần 5”

Xe đạp băng đồng XC (Cross-country): Rộng 1,9″ đến 2,3″

Xe Trail và đa địa hình (AM): rộng từ 2,3 “đến 2,5”

Xe đổ đèo, Enduro / Downhill: khoảng 2,5″ đến 2.75″

Xe đạp đường trường: Hầu hết các loại xe đạp đường trường có đường kính 700c (622mm), một số loại có cỡ 650c (571mm), với chiều rộng bắt đầu từ 23mm đến 32mm. Hầu hết chiều rộng  nhỏ hơn 30mm, nhưng cũng có  lốp rộng tới 45mm như trên các dòng xe đạp gravel bike.

Xe đạp trẻ em: Đường kính  từ 24”  đến 12”  cho trẻ nhỏ hơn; chiều rộng cũng rất khác nhau.

3. Hướng dẫn chọn loại gai vỏ phù hợp với nhu cầu sử dụng

3.1 Đối với xe đạp địa hình

vỏ xe đạp đẹp

– Gai lốp nhỏ, xếp sát gần nhau sẽ thích hợp cho những con đường mòn khô ráo, đường gravel, backroads.

– Khoảng cách giữa các gai vỏ rộng sẽ cải thiện khả năng xử lý trên nền đất cát trượt hoặc sình lầy.

– Rãnh nhỏ trên đầu mỗi gai giúp vỏ bám chặt hơn trên các địa hình phức tạp như rễ cây và đá.

– Gai lốp nhỏ, xếp đều nhau với khoảng cách vừa phải sẽ giúp vào cua tốt hơn trên các địa hình nền đất cứng.

3.2 Đối với xe đạp đường trường

chọn vỏ xe đạp đúng cách

– Lốp trơn: Đặc trưng cho bề mặt nhẵn như đường nhựa 

– Lốp xe đạp bán trơn: Cho hầu hết các bề mặt nhẵn và một số địa hình, loại lốp này có mặt giữa trơn láng để duy trì tốc độ cao, với các rãnh bên hông để vào cua an toàn & tự tin hơn.

– Lốp gai ngược: Cho cung đường bề mặt gồ ghề, kết hợp giữa tốc độ lăn trên bề mặt nhẵn và độ bám trên bề mặt không quá trơn láng

Hướng của vỏ/lốp

Hầu hết các mẫu gai đều có hướng, thông tin hướng cũng có trên thành lốp, hãy kiểm tra trước khi bạn lắp nào. Cũng có nhiều loại lốp dành riêng cho bánh trước hoặc bánh sau. Hãy kiểm tra để bạn có loại bánh và hướng phù hợp.

4. Chọn ruột (săm) và van xe

vỏ xe đạp bao nhiêu tiền

Hiện nay, có 2 loại van phổ biến là Presta – van Pháp (van nhỏ / van gạo) hoặc Schrader – van Mỹ (van lớn / van cối). Hãy kiểm tra kĩ loại van phù hợp với xe mình vì kích thước lỗ van trên niềng xe cần tương thích với cỡ van.

Van Presta có hình trụ hẹp và thường có một đai ốc nhỏ để đóng và mở, phổ biến hơn trên xe đạp đường trường. Van phù hợp với bất kỳ niềng nào,

nhưng chỉ nên được sử dụng trong niềng Schrader nếu lắp bộ chuyển đổi để thu nhỏ lỗ van,  nếu không, thân van có thể bị kéo vào trong.

Van Schrader có hình dáng to hơn Prestas, có van (và nắp van riêng) giống như trên lốp xe ô tô. Hầu hết các xe đạp địa hình đều có van Schrader. Van Schrader không thề lắp vào niềng Presta do lỗ van trên niềng nhỏ hơn van.

5. Các tùy chọn lốp xe đạp khác

5.1 Lốp xe đạp không săm – Tubeless:

những mẫu vỏ xe đạp

Đây là loại lốp xe đạp gắn trực tiếp vào vành và được bơm không cần ruột . Việc chuyển sang sử dụng không săm sẽ giúp nâng cấp hiệu suất đáng kể. Lốp không săm cho phép bạn chạy áp suất lốp thấp hơn — xuống 20 psi  —xe bám đường tốt hơn và lái xe êm ái hơn.

Xe dùng tubeless có thể tự bít kít và vá các lỗ thủng nhỏ trong quá trình sử dụng bằng dung dich sealant được đổ sẵn bên trong. Quá trình lắp bánh tubeless có thể hơi phức tạp, cũng như sửa chữa khi bị xì . Đồng thời cũng yêu cầu bạn đầu tư chi phí lớn hơn vào lốp và niềng hoặc một bộ chuyển đổi.

5.2 Lốp xe đạp chống thủng

mua vỏ xe đạp

Nếu bạn là người đi làm bằng xe đạp hàng ngày hoặc đơn giản là ghét việc thay ruột bị lủng, thì việc đầu tư vào loại lốp đắt hơn (và nặng hơn) là rất hợp lý. Khả năng chống đâm thủng của dòng lốp xe này đến từ các hợp chất và công nghệ vật liệu là sự chọn hợp lý

5.3 Vỏ/Lốp xe đạp có thể gấp lại – Folding tire:

Lý do lớn để vỏ/lốp có thể gấp lại là để tiết kiệm trọng lượng, việc cất giữ và mang theo cũng dễ dàng hơn. Lốp có thể gập lại thường đắt hơn lốp thông thường do talon được thay thế bằng một bó sợi Aramid – Aromatic Polyamide, do có độ bền và tính ổn định cao, kháng mài mòn.

B. Top vỏ xe đạp giá tốt nhất hiện nay

Để các bạn không bị những người bán hàng không có tâm lợi dụng cũng như bổ sung kiến thức cho anh em chơi xe đạp, hãy note vào sổ tay một số vỏ xe đạp nên mua nhất hiện nay: 

1. Vỏ xe đạp Tubeless Bontrager GR1 Team Issue [700x40c]

vỏ xe đạp chất lượng

Giá thành: 1.400.000 trở lên

Thông tin chi tiết: 

Thương hiệu: Bontrager (USA)

Cỡ vỏ: 700C x 40mm

Đường kính: 700C

Chiều rộng: 40 mm

Thang độ bền: 60a/52a

Kiểu vỏ: Tubeless Ready (TLR)/Clincher

Áp suất tối đa: 50 psi

Công nghệ chống thủng: Inner Strength

Trọng lượng: 430g

Giới thiệu:

Vỏ Bontrager GR1 Team Issue là dòng vỏ xe gravel, được thiết kế để di chuyển nhanh và hiệu quả, ổn định trên những cung đường sỏi đá. Hiệu suất của dòng vỏ GR1 Team Issue này được chứng minh bởi những chiến thắng ở những cuộc đua gravel khắc nghiệt nhất, và ngoài ra, cấu trúc vật liệu chống thủng Inner Strength Casing được tích hợp bên trong vỏ giúp tạo ra khả năng chống chọi tuyệt vời đối với gai, đá nhọn, dị vật trên đường đua.

Cuối cùng, vỏ GR1 Team Issue hỗ trợ công nghệ tubeless, nhờ đó tạo ra cảm giác lái êm ái vượt trội, hạn chế ma sát lăn, cải thiện hiệu suất, tốc độ và hoàn thiện khả năng chống thủng nhờ vào việc sử dụng keo sealant.

giá vỏ xe đạp

Chi tiết sản phẩm

– Dòng vỏ xe gravel hiệu suất cao, thể hiện vượt trội trên mọi cung đường, dù nền đất mềm hay cứng

– Hiệu suất lăn cao, vào cua tự tin với độ bám đường ấn tượng

– Vỏ được trang bị chuẩn Tubeless Ready (TLR) giúp thiết lập tubeless nhanh, dễ và an toàn

– Êm ái và khoẻ: Cấu trúc vật liệu Inner Strength giúp gia tăng khả năng bảo vệ ở hai bên hông vỏ, chống lại đá chém, gai nhọn

– Mật độ sợi khung 120 TPI đảm bảo trọng lượng nhẹ nhàng cho chuyến đi, tuy nhiên vẫn cung cấp khả năng bảo vệ hàng đầu

2. Vỏ xe đạp Schwalbe Nobby Nic 29″ x 2.60

Giá thành: 750.000 đồng

top vỏ xe đạp

Thông tin sản phẩm:

Size: 29″ X 2.60

Đường kính: 29″

Độ rộng: 2.60

Mật độ sợi nền: 67 EPI

Kiểu talông: Gấp(Folding)

Kiểu vỏ: Clincher

Áp suất : 1.60 – 3.50 Bar (23 – 50 psi)

Cấp độ bảo vệ: chống thủng

Trọng lượng: 950g

Ruột tương thích: Ruột 29 inch 

Tải trọng: 115 kg

Vỏ xe địa hình 29 ” Dòng Performance. Có phạm vi sử dụng rộng nhất: cho Touring và All- mountain, XC hay Enduro đầy thách thức kỹ thuật.Hoạt động toàn diện trong mọi tình huống, bất kể thời tiết, bất kể địa hình nào. Đặc biệt, vỏ xe này còn sử dụng hợp chất ADDIX tiên tiến, giúp bánh lăn nhanh hơn, tăng độ bám và bền bỉ hơn. 

3. Vỏ xe đạp Schwalbe Jumbo Jim 26 “x 4.40

Giá thành: 900.000 đồng

vỏ xe đạp xịn

Thông tin chi tiết:

Size: 26″ x 4.40 

Đường kính: 26″

Độ rộng: 4.40″

Mật độ sợi nền: 67 EPI

Kiểu talông: Gấp (Folding )

Kiểu vỏ: Clincher 

Áp suất: 0.4-2.0 Bar (5-30 psi)

Cấp độ bảo vệ: chống thủng

Trọng lượng: 1230g

Ruột tương thích: Ruột 26″ SV13

Tải trọng: 120 kg

Vỏ xe đạp Schwalbe Jumbo Jim 26 “x 4.40 dành cho xe bánh béo bề ngang to hơn bánh thông thường rất nhiều. Lý tưởng trên nền đất yếu(cát, tuyết), địa hình gồ ghề. Sản phẩm có sử dụng hợp chất ADDIX tiên tiến, giúp gia tăng độ bền, độ bám

4. Vỏ xe đạp Schwalbe Rocket Ron 29″ X 2.25

Giá thành: 890.000 đồng

chọn loại vỏ xe đạp

Thông tin chi tiết:

Size: 29″ X 2.25

Đường kính: 29″

Độ rộng: 2.25″

Mật độ sợi nền: 67 EPI

Kiểu talông: Gấp(Folding)

Kiểu vỏ: Tubeless Ready 

Áp suất: (26-54 psi)

ETRTO 57-622

Cấp độ bảo vệ chống thủng: Liteskin

Dung tích keo tubeless cần dùng

Trọng lượng: 715g

Ruột tương thích: Ruột 29 inch

Tải trọng: 120 kg

Vỏ xe đạp Schwalbe Rocket Ron 29″ X 2.25 là sản phẩm với thiết kế đặc biệt, giúp bạn kết hợp giữa tốc độ nhanh và khả năng kiểm soát góc cua. Vỏ xe hoàn hảo cho hầu hết các đường đua. 

Thiết kế thông minh cân bằng lực cản lăn thấp và khả năng bám đường. Khoảng cách gai bố trì hợp lý dễ tự rơi bùn đất. Bên cạnh đó, vỏ xe có sử dụng hợp chất ADDIX tiên tiến, giúp bánh lăn nhanh hơn, tăng độ bám và bền bỉ hơn.

Vậy là qua bài viết bạn đã hiểu rỏ hơn về vỏ xe đạp cũng như trả lời được câu hỏi vỏ xe đạp giá bao nhiêu? Mong rằng bạn sẽ sớm tìm được chiếc vỏ xe đạp ưng ý nhất nhé.

 

Write a Comment